Tech & Science[HAUNT], Vehicle...#youtuber *Note*(Foreign peoples use google translate)

About me...

My photo
Bangkok, Thailand
http://zantoshi.me Thanks for Visit..

Facebook's Zantoshi Tech

Contact :-

Twitter :: @zantoshi

Youtube :: zantoshi's Channel

Skype :: zantoshi

@mac.com :: zantoshi@mac.com

Aim :: zantoshii

E-mail :: zantoshi[AT]Gmail[Dot]com

tumblr :: http://zantoshi.tumblr.com

Index :: Archive

Thursday, June 18, 2009

Twitter คือ อะไร..?

Picture 1
ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หรือ ทวีต (tweet - เสียงนกร้อง) ทวิตเตอร์ก่อตั้งโดยบริษัท Obvious Corp เมื่อเดือนมีนาคม ค.ศ. 2006 ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ข้อความอัปเดตที่ส่งเข้าไปยังทวิตเตอร์จะแสดงอยู่บนเว็บเพจของผู้ใช้คนนั้นบนเว็บไซต์ และผู้ใช้คนอื่นสามารถเลือกรับข้อความเหล่านี้ทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์, อีเมล, เอสเอ็มเอส, เมสเซนเจอร์ (IM),RSS, หรือผ่านโปรแกรมเฉพาะอย่าง Twitterific Twhirl


NOTE* เราสามารถที่จะแนบ link ของเวปไซต์ได้ด้วยและถ้า link ที่เราแนบมีความยาวของตัวอักษรมากไปเราสามารถทำให้ links ที่เราแนบสั้นลงโดยการนำ links ที่เราจะโพส ไปใส่ในเวปดังต่อไปนี้ http://bit.ly/ หรือ http://tinyurl.com/ หลังจากที่เราใส่ links ที่ยาวลงไปแล้วหลังจากนั้นเราก็จะได้ชื่อ links ที่สั้นลงครับ..




โปรแกรมสำหรับเล่น Twitter บน Desktop ครับโดยที่เราไม่ต้องไป Tweet ผ่านทางหน้าเวปเลยครับ

Picture 2
1.โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Tweetie ใช้งานง่ายมากครับและสำหรับตัวผมเองชอบโปรแกรมนี้ครับซึ่งใช้อยู่เป็นประจำ(ใช้ได้เฉพาะบน Mac เท่านั้นครับ) ถ้าสนใจก็กด Download ตรงชื่อ โปรแกรมที่เป็นสีแดงๆได้เลยครับ..


dd
2.โปรแกรมนี้คือ TweetDeck เป็นอีกตัวที่น่าใช้ครับ เพราะมี Function ให้ใช้งานกันได้ครบครันเลยครับ และสามารถใช้ได้ทั้งบน Windows และ Mac ครับถ้าสนใจก็เชิญกด Download ที่ชื่อโปรแกรมได้เลยครับ


Picture 1
3.ตัวนี้ชื่อ Twitterrific ตัวโปรแกรมดูเรียบง่ายครับและใช้งานง่ายมากๆแต่ function พวก short url และ แนบรูปจะไม่มีครับ และเวลามี Tweet ใหม่เข้ามาก็จะมีเสียงเตื่อนเป็นเสียงนกร้องครับ.(สำหรับ Mac อย่างเดียวครับ) ถ้าจะ Download ก็กดที่ชื่อโปรแกรมครับ..

จบแล้วครับ…

1 comment:

  1. ขอบคุณครับ หามานาน

    ReplyDelete

Followers